Phân chia không gian thông minh với vách ngăn cây xanh

Vách ngăn cây xanh được coi là giải pháp thiết kế thông minh được ứng dụng rộng rãi trong trang trí nội thất hiện nay. Bạn có thể ứng dụng vách ngăn này với nhiều không gian khác nhau giúp tạo điểm nhấn độc đáo và phân chia các khu vực một cách hiệu quả như: không gian nhà ở, văn phòng, nhà hàng, quán cafe,… Vậy, lợi ích khi sử dụng vách cây xanh là gì? Hãy cùng trả lời câu hỏi này và tham khảo một số mẫu thiết kế vách cây xanh đẹp qua bài viết sau đây của Haka nhé!

Tại sao nên sử dụng vách ngăn cây xanh để phân chia không gian?

Vách ngăn cây xanh hay còn được gọi là bức tường cây xanh, thường được sử dụng để trang trí hoặc phân chia khu vực tại các không gian mở của nhà ở, nhà hàng, văn phòng,… Thay vì việc sử dụng các vách ngăn thạch cao, rèm ngăn, kệ tủ, bạn có thể sử dụng cây xanh để phân tách các khu vực chức năng vừa giúp tạo điểm nhấn vừa đem lại cảm giác gần gũi, tự nhiên, không bị bí bách.

Sử dụng vách ngăn cây xanh mang lại nhiều lợi ích

Sử dụng vách  cây xanh mang lại nhiều lợi ích

Mặt khác, các vách ngăn cây xanh còn giúp bạn tiết kiệm diện tích hiệu quả mà vẫn có một không gian thoáng đãng, rộng rãi. Ngoài mang đến vẻ ngoài tươi mát, bầu không khí trong lành thì cây xanh còn có tác dụng khử độc, rất tốt cho sức khỏe con người, giúp tinh thần luôn tươi vui và tràn đầy năng lượng.

Nên chọn loại cây nào cho vách cây xanh

Lựa chọn loại cây phù hợp cho vách ngăn cây xanh là một yếu tố mà bạn cần chú ý. Các loại cây xanh làm vách ngăn cần đảm bảo một số đặc điểm sau:

– Chọn các loại cây có sức sống tốt, dễ chăm sóc và có thể sống trong môi trường thiếu ánh sáng mặt trời.

– Nên ưu tiên chọn các loại cây mọng nước, cây thuỷ sinh vì kệ cây xanh ở trong nhà nên sẽ bị hạn chế về nguồn nước và ánh sáng. Những loại cây mọng nước sẽ có khả năng tích trữ nước và có thể phát triển dễ dàng trong mọi điều kiện.

– Nên chọn những loại cây có lá hình tròn vì theo phong thuỷ hình tròn sẽ mang lại ý nghĩa cho sự vẹn toàn, sung túc và viên mãn. Bạn có thể tham khảo các loại cây như: cây kim ngân, cây trầu bà,…

– Không chọn những loại cây xanh có gai bởi những loại cây này thường sẽ đào thải lycorine không tốt cho sức khỏe của con người. Về mặt phong thuỷ, cây có gai cũng mang tới những rắc rối không đáng có, dễ gây lục đục cho vợ chồng, gây trở ngại trong các mối quan hệ.

Nên sử dụng các loại cây có sức sống tốt, dễ chăm sóc để làm vách ngăn cây xanh
Nên sử dụng các loại cây có sức sống tốt, dễ chăm sóc để làm vách cây xanh

Tham khảo các mẫu vách cây xanh mới là và ấn tượng nhất

Các vách cây xanh không còn xa lạ hiện nay. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp chúng ở bất cứ không gian nào từ nhà ở đến nhà hàng, quán cafe, văn phòng,… Có nhiều mẫu vách ngăn khác nhau phù hợp với từng không gian riêng. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết nên thiết kế vách ngăn cây xanh như thế nào ấn tượng và thẩm mỹ nhất, hãy tham khảo các gợi ý dưới đây của Haka.

Vách ngăn cây xanh cho phòng khách 

Vách ngăn cây xanh phòng khách giúp phân chia phòng khách với các khu vực chức năng khác như nhà bếp, cầu thang,… Ngoài ra nó còn có tác dụng trang trí và tạo điểm nhấn cho phòng khách nhà bạn thêm phần ấn tượng và tươi mới hơn. Haka xin được gợi ý cho bạn những mẫu kệ cây xanh đẹp và ấn tượng nhất cho phòng khách dưới đây.

Mẫu vách ngăn cây xanh cho phòng khách cơ bản sử dụng các loại cây xanh thân leo
Mẫu vách cây xanh cho phòng khách cơ bản sử dụng các loại cây xanh thân leo
Vách ngăn cây xanh chia tách không gian tiếp khách với các khu vực khác
Vách ngăn cây xanh chia tách không gian tiếp khách với các khu vực khác
Vách ngăn cây xanh phân chia khu vực phòng khách và phòng bếp
Vách cây xanh phân chia khu vực phòng khách và phòng bếp

Vách ngăn cây xanh cho văn phòng

Các văn phòng hiện nay thường có mặt sàn khá lớn với nhiều khu vực khác nhau. Thay vì sử dụng các loại vách ngăn thạch cao, vách ngăn gỗ, vách ngăn kính để phân chia các khu vực thì vách ngăn cây xanh là một ý tưởng khá độc đáo và hiệu quả. Cây xanh cũng giúp mang đến nguồn năng lượng tích cực, thúc đẩy tinh thần làm việc hơn.

Kệ cây xanh giúp văn phòng thêm tươi mới hơn
Kệ cây xanh giúp văn phòng thêm tươi mới hơn
Các vách ngăn cây xanh tạo không gian riêng tư để trao đổi công việc và tiếp khách
Các vách cây xanh tạo không gian riêng tư để trao đổi công việc và tiếp khách
Chúng còn được sử dụng để trang trí và tạo điểm nhấn cho văn phòng
Chúng còn được sử dụng để trang trí và tạo điểm nhấn cho văn phòng

Kệ cây xanh cho nhà hàng, tiệm cafe

Nhà hàng và các tiệm cafe hiện nay cũng rất ưa chuộng sử dụng các vách ngăn cây xanh như một giải pháp trang trí và tạo ấn tượng với khách hàng. Với đặc thù kinh doanh, không gian này cần phải đảm bảo sự thông thoáng, tính thẩm mỹ cao. Vì vậy, thiết kế các vách cây xanh chính là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Mẫu vách ngăn cây xanh  thường được sử dụng cho các quán cafe, nhà hàng hiện nay
Mẫu kệ cây xanh  thường được sử dụng cho các quán cafe, nhà hàng hiện nay
Các vách ngăn cây xanh giúp tô điểm và tạo ấn tượng cho thiết kế của nhà hàng
Các kệ cây xanh giúp tô điểm và tạo ấn tượng cho thiết kế của nhà hàng
Kệ cây xanh cực chill cho nhà hàng
Kệ cây xanh cực chill cho nhà hàng

Với những chia sẻ về cách sử dụng vách ngăn cây xanh để phân chia không gian và các mẫu vách ngăn đẹp trong bài viết trên, hy vọng bạn đã có thể áp dụng với không gian sống và làm việc của mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc có nhu cầu tư vấn thêm về các loại vách ngăn, rèm cửa, cửa lưới, bạt che nắng mưa,…. hãy gọi đến Hotline của Haka để được hỗ trợ nhanh chóng và tận tình nhất nhé!

Gọi điện thoại
0889429916
Chat Zalo